โครงการสร้างเสริมความปลอดภัยในมิติส่วนตัว สังคม และสุขภาพจิตนักเรียน ด้วยระบบการแนะแนวและ School Health HERO และกิจกรรม PLC ครูเพื่อปฏิบัติหน้าที่นักจิตวิทยาประจำห้องเรียน

วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ดร. ดุจดาว ศิริวาลย์ ผอ.สพป.อำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิด

โครงการสร้างเสริมความปลอดภัยในมิติส่วนตัว สังคม และสุขภาพจิตนักเรียน ด้วยระบบการแนะแนวและ School Health HERO และกิจกรรม PLC ครู ที่ปฏิบัติหน้าที่นักจิตวิทยาประจำห้องเรียน ณ ห้องประชุมโรงเรียนเมืองอำนาจเจริญ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ เพื่อให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้เกิดความเข้มแข็งทางจิตใจและเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพจิต สามารถให้การช่วยเหลือนักเรียนได้ทันท่วงทีและเป็นช่องทางเชื่อมโยงการดูแลสุขภาพจิตนักเรียนระหว่างโรงเรียนกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ การขับเคลื่อนงานสุขภาพจิตในโรงเรียนแบบบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำข้อมูลสารสนเทศด้านสุขภาพจิตในโรงเรียน มาใช้ในการดูแล ส่งเสริม พัฒนางานสุขภาพจิตในโรงเรียน ที่สอดคล้องตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพแนวทางการปฏิบัติในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาที่รับผิดชอบงานด้านสุขภาพจิตในโรงเรียน หรือ ครูแนะแนว ทุกโรงเรียนในสังกัด โรงเรียนละ 1 คน จำนวน 252 คน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้มีความชำนาญในงานด้านจิตวิทยา และมีความรู้ความสามารถในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน จากศูนย์สุขภาพจิตที่ 10 และ โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี

รูปเพิ่มเติม https://www.facebook.com/pramnated/posts/pfbid02Q4RXM3BcCXX6tX3vzkPs2V34KDVbS74kkpwJ9Po7QxSvUR8mhaFaCJXqFfZjejsDl

Loading